Nhằm tránh ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái, văn bản nêu rõ: tại cảng Tân cảng Cát Lái nên tạm ngưng tiếp nhận hàng nhập của những doanh nghiệp khách hàng đang ngừng sản xuất. Khuyến khích các chuyến tàu vào cảng chỉ nhận hàng xuất.
Tạm ngưng tiếp nhận hàng lạnh trung chuyển rút ruột sang container đến hết ngày 16-8-2021. Cảng Tân cảng Cát Lái tạm ngưng tiếp nhận hàng chiếm dung lượng bãi lớn như: hàng siêu trường, siêu trọng, hàng dự án, hàng quá khổ, quá tải... từ ngày 5-8-2021 cho đến khi có thông báo mới.
Chủ động thuyết phục khách hàng điều chỉnh "cảng đích". Cảng sẽ hỗ trợ hãng tàu, khách hàng làm việc với cơ quan hải quan để thực hiện thủ tục chỉnh sửa Manifest nhanh chóng và thuận tiện.
Container tại Cảng Cát Lái đang rất nhiều
Đặc biệt các hãng tàu nên gửi dự kiến sản lượng container hàng nhập và container rỗng nhập trên các tàu cập các cảng thuộc hệ thống của TCSG trong hai tuần tới qua để cảng chủ động sắp xếp bãi.
Tùy mức độ tồn bãi và tình hình cụ thể, cảng có thể áp dụng định mức sản lượng hàng nhập trên mỗi tuyến dịch vụ được dỡ lên bãi. Trường hợp lượng container tồn bãi đạt mức tối đa dung lượng khai thác thì cảng sẽ phải ngưng tiếp nhận tàu. Hiện tại, TCSG vẫn đang duy trì hoạt động tiếp nhận tàu, giao nhận hàng tại các kho, bãi trong cảng Tân cảng Cát Lái nói riêng cũng như các cơ sở dịch vụ khác trong hệ thống của TCSG.
Thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực 1 (Hải quan Cảng Cát Lái) tổng lượng tồn tại cảng Cát Lái đến thời điểm này là 106.717 TEU (container bình quân 15 tấn) chiếm 86% dung lượng bãi. Lượng hàng nhập tồn 50.872 TEU chiếm 95% dung lượng thiết kế, có 6.544 TEU hàng tồn trên 90 ngày.
Dự kiến 2 tuần tới, tổng tồn bãi tăng khoảng 5% lên mức 115.000 TEU, chiếm khoảng 91% dung lượng thiết kế, trong đó sản lượng nhập tồn bãi sẽ tăng khoảng 5% lên mức 53.500 TEU (chiếm 100% dung lượng thiết kế hàng nhập). Hàng xuất sẽ vẫn duy trì tồn như hiện nay chiếm 76% dung lượng thiết kế.
Nên ngưng nhận hàng của doanh nghiệp ngừng sản xuất để tránh ùn tắc cảng - Người Lao Động
Read More
No comments:
Post a Comment