Sau nhiều “lùm xùm” liên quan đến lỗi trên một số sản phẩm HS 2.0 Trophy, hãng MG cho rằng hệ thống cảm biến điểm mù của xe xuất hiện lỗi ngẫu nhiên, đồng thời bỏ ngỏ khả năng phải triệu hồi trong thời gian tới.
Trao đổi với VietNamNet, đại diện hãng xe MG tại Việt Nam xác nhận: “Sau thời gian kiểm tra sản phẩm và thu thập thông tin, kết quả điều tra kỹ thuật từ nhà sản xuất của MG chỉ ra rằng, hệ thống cảm biến điểm mù xuất hiện lỗi ngẫu nhiên khiến cho đèn cảnh báo cảm biến hỗ trợ lái phía sau (RDA) nhấp nháy trên bảng điều khiển”.
Hãng xe của Trung Quốc cũng cho biết, giải pháp khắc phục là thay mới cảm biến radar của hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD) trên những chiếc xe bị lỗi.
Một trong nhiều chiếc MG HS 2.0 Trophy bị lỗi trong thời gian qua. (Ảnh NVCC) |
Cụ thể, với 2 khách hàng mua xe MG HS bản Trophy, một trường hợp là anh D.T.G đã được MG Việt Nam thực hiện thay mới cảm biến. Còn trường hợp của anh T.T.S đã được hẹn lịch xử lý sau thời gian thành phố giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Tuy nhiên, khi được đặt câu hỏi về việc có khả năng đây là lỗi hàng loạt hay không, đại diện MG tại Việt Nam vẫn bỏ ngỏ. Đồng thời cũng chưa có thông tin về việc liệu có triệu hồi dòng xe HS Trophy trong thời gian tới hay không.
Hãng cũng chỉ đưa ra thông tin sẽ chịu trách nhiệm bảo hành cho những xe có lỗi và được xác nhận do nhà sản xuất. Đồng thời khuyến cáo nếu gặp vấn đề trong khi sử dụng, khách hàng có thể liên hệ đại lý để được hướng dẫn, kiểm tra và khắc phục.
Dù nhiều lần sửa chữa nhưng trên bảng đồng hồ vẫn xuất hiện dòng thông báo lỗi. (Ảnh: NVCC) |
Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, vào đầu tháng 7 vừa qua, chiếc MG HS 2.0 Trophy (phiên bản cao nhất) mới mua của anh D.T.G. ở Hà Nội đã liên tục báo lỗi trên bảng đồng hồ với thông tin Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến hỗ trợ lái phía sau đã bị khóa) dù chiếc xe này mới lăn bánh được vài trăm km.
Theo những người sử dụng xe, khi đồng hồ báo lỗi như trên thì tất cả các tính năng an toàn trên phiên bản đắt tiền MG Trophy đều bị vô hiệu hóa. Lúc này, các tính năng cơ bản như: Cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau,… không hoạt động.
Chủ xe cho biết, sau khi đưa xe vào sử dụng khoảng 2 tuần với tổng quãng đường di chuyển khoảng 850 km nhưng anh đã 3 lần phải đưa xe vào xưởng của MG Lê Văn Lương để sửa chữa. Thế nhưng, bệnh của xe vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Sau nhiều lần làm việc với đại diện MG, hai bên cũng có được tiếng nói chung về phương án khắc phục. Tuy nhiên, việc này khiến khách hàng mất rất nhiều thời gian, kéo theo đó là sự bất an, thất vọng với chiếc xe mới mua gần 1 tỷ đồng của mình.
Vài ngày sau, một người dùng khác là anh T.T.S cũng cho biết gặp tình trạng trên với chính chiếc xe MG HS 2.0 Trophy của mình. Chiếc xe này, anh S. mua ở đại lý MG Long Biên.
Được biết, hiện TC Services Việt Nam - đơn vị phân phối ô tô con nhãn hiệu MG có tổng cộng 15 đại lý trên cả nước nhưng hiện mới chỉ có 2 cơ sở bảo hành bảo dưỡng được cấp giấy chứng nhận tại Hải Phòng và Bắc Ninh.
VietNamNet còn tiếp tục thông tin về vụ việc.
Hoàng Hiệp
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Hãng xe Trung Quốc MG loay hoay khắc phục lỗi kỹ thuật, khách Việt chán nản
Liên tiếp những trường hợp khách hàng của MG tại Hà Nội than phiền khi bỏ gần tỷ bạc mua xe nhưng chưa đi được bao lâu đã lỗi. Trong khi đó, hãng xe loay hoay khắc phục hết lần này đến lần khác không xong.
Vụ xe MG liên tục dính lỗi: Hãng xác nhận lỗi cảm biến điểm mù chỉ là ngẫu nhiên - Vietnamnet.vn
Read More
No comments:
Post a Comment