Mark Zuckerberg giới thiệu về Meta - tên gọi mới của Facebook Inc - Ảnh: REUTERS
"Tôi tự hào thông báo rằng bắt đầu từ hôm nay, công ty của chúng tôi sẽ được gọi bằng cái tên Meta. Sứ mệnh của chúng tôi vẫn như cũ là mang mọi người lại với nhau, ứng dụng của chúng tôi và tên gọi sẽ không thay đổi", người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg thông báo rạng sáng 29-10 (giờ Việt Nam).
Facebook, Instagram và WhatsApp - những nền tảng có hàng tỉ người dùng mỗi tháng - vẫn sẽ tiếp tục hoạt động theo tên cũ. Việc đổi tên chỉ áp dụng với công ty mẹ Facebook Inc, điều mà một số nhà quan sát cho là tương tự như cách Google đã đổi tên thành Alphabet năm 2015.
"Chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học từ việc giải quyết các vấn đề xã hội và sống trong nền tảng đóng. Giờ là lúc tận dụng mọi thứ chúng tôi đang có và hướng tới xây dựng một chương mới", Zuckerberg tuyên bố đầy lạc quan trong sự kiện thường niên ngày 29-10.
Việc đổi tên Facebook Inc thành Meta phản ánh rõ tham vọng của Zuckerberg là xây dựng một "vũ trụ ảo" (metaverse), xóa nhòa ranh giới với thế giới thật.
Trong sự kiện ngày 29-10, Zuckerberg gọi metaverse là tương lai, nhấn mạnh tiềm năng của thế giới ảo.
"Trong vòng một thập kỷ tới, metaverse sẽ tiếp cận 1 tỉ người, xây dựng được cộng đồng thương mại điện tử trị giá hàng trăm tỉ USD và hỗ trợ việc làm cho hàng triệu nhà sáng tạo nội dung", Zuckerberg nhấn mạnh.
Trước sự kiện, Facebook đã công bố kế hoạch thuê 10.000 người ở Liên minh châu Âu để xây dựng "metaverse".
Theo báo Washington Post, mối quan tâm của Facebook đối với metaverse là "một phần của nỗ lực lớn hơn nhằm khôi phục danh tiếng của công ty với các nhà hoạch định chính sách".
Facebook đang đối mặt với nhiều chỉ trích mạng xã hội này chỉ chú trọng đến lợi nhuận và bỏ qua hoặc làm rất ít để ngăn chặn các tác động tiêu cực đến người sử dụng.
Ban giám sát Facebook - một nhóm các nhà hoạt động chỉ trích Facebook - gọi việc đổi tên là "vô nghĩa", theo Hãng thông tấn AFP.
Tập đoàn Facebook đổi tên công ty mẹ thành Meta, tham vọng 'vũ trụ ảo' - Tuổi Trẻ Online
Read More
No comments:
Post a Comment